Cách chọn khăn thể thao đẹp và phù hợp

Cách chọn khăn thể thao đẹp và phù hợp

Trong các phòng tập gym, chiếc khăn đóng vai trò rất quan trọng và việc chọn mua khăn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc luyện tập của bạn. Vì sao lựa chọn loại khăn nào lại quan trọng đến vậy?

Khi tập mồ hôi sẽ đổ ra rất nhiều, nếu không có dòng khăn phù hợp để lau mồ hôi bạn phải dùng bằng tay để lau mặt và trán, khi đó vi khuẩn trên máy móc sẽ dính lên da gây ra các bệnh về da như mụn, viêm da,...

Phòng tập thể dục, phòng thay quần áo, phòng xông hơi là nơi sinh sản tốt nhất của vi khuẩn và nấm,... rất dễ lây lan từ người này sang người khác, từ bề mặt này sang bề mặt khác. Với sự hỗ trợ của chiếc khăn sau mỗi lần tập thể dục sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc trực tiếp với những vi khuẩn này.

Khăn sẽ giúp bạn khi tập thể dục xong sẽ giữ cho khuôn mặt, mắt và trán sạch sẽ và khô ráo. Mồ hôi phát triển trong lỗ chân lông của bạn có thể gây ra mụn nhọt, đó là lý do tại sao sau khi luyện tập xong ngoài lau mồ hôi thì khoảng hơn 1 tiếng hãy rửa mặt hoặc tắm rửa sạch sẽ.

Chất lượng của một chiếc khăn thể thao tốt sẽ như thế nào?

Khăn thể thao tốt là khăn mềm mại, bền, thấm nước và mồ hôi tốt, tùy thuộc vào nhu cầu về kích cỡ và trọng lượng mà lựa chọn cho phù hợp để không mất quá nhiều thời gian để khăn khô. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn luôn khô ráo và thoải mái trong quá trình tập luyện. Kích thước vừa phải, dễ dàng mang theo và sử dụng.

Những yếu tố giúp bạn có thể lựa chọn được dòng khăn thể thao tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng:

     Chất liệu:

Khăn bông được dệt từ sợi bông, do đó khăn thể thao sẽ có khả năng thấm hút tốt, không xù lông, không gây kích ứng da. 

     Kích thước và Trọng lượng

Phụ thuộc vào thời gian luyện tập mà việc chọn khăn với kích thước, trọng lượng khăn cho phù hợp. Nên chọn các dòng khăn giúp thấm hút mồ hôi, khô thoáng khi luyện tập. Việc sử dụng khăn quá dày sẽ gây nên khả năng phát sinh vi khuẩn rất cao vì nếu sau khi tập xong mà không phơi khăn ở nơi khô thoáng hoặc giặt khăn. Điều nên làm để giữ sức khỏe cho bản thân cũng như độ bền của khăn nên giặt khăn sau mỗi lần sử dụng. Đồng thời nên thay khăn định kì sau mỗi giai đoạn sử dụng. 

     Chiều dài của sợi

Sợi lông của khăn càng dài thì khăn càng mềm mịn và khả năng thấm hút tốt hơn. Khăn thể thao không cần sợi quá dài, chỉ cần sợi lông của khăn đủ tiêu chuẩn, khả năng thấm hút tốt là được.

     Độ mềm mại

Để có chiếc khăn thể thao mềm mịn, khả năng thấm hút tốt thì nên mua khăn ở nơi có uy tín, thương hiệu. Ngoài ra, để khăn luôn mềm mịn như mong muốn ngoài việc chọn mua khăn thì bạn phải biết được cách bảo quản và vệ sinh đúng cách để giữ cho khăn luôn được thơm và mềm mịn.