Một số lưu ý khi chọn khăn cho bé

Một số lưu ý khi chọn khăn cho bé

Sắm đồ dùng cho con yêu luôn là niềm hạnh phúc của những người làm cha mẹ. Bởi thông qua từng vật dụng nhỏ xinh như chiếc khăn, tình yêu vô bờ sẽ được trao gửi. Vậy khi chọn khăn trẻ em có cần lưu ý gì không? Đây là điều tưởng chừng dễ dàng nhưng không phải mẹ nào cũng biết.

Tại sao khăn trẻ em cần chọn lựa kỹ càng?

Ngay khi con còn nằm trong bụng, mẹ đã tỉ mẩn từng ngày sắm đồ dùng. Đó là khăn, là mũ, là quần áo…Trong đó, khăn được dùng nhiều nhất trong quá trình chăm sóc trẻ. Vì thế, mẹ đừng quên:

     Da con non nớt, nhạy cảm, cần sợi mềm mại 

Con mới sinh, làn da vô cùng non nớt. Thế nên, khăn dành cho con cần thật mềm mại, dịu êm. Muốn như vậy, mẹ hãy xem thành phần của sợi nguyên liệu. Phải là loại sợi tự nhiên, được sơ chế và sản xuất bằng dây chuyền hiện đại mới đạt được tiêu chuẩn hút nước tốt, khi vắt khô sẽ êm mềm dễ chịu.

Khăn tắm cũng quan trọng không kém khăn mặt. Lớp khăn phải dịu dàng ôm lấy thân thể bé sau khi tắm, để cảm nhận của bé thoải mái nhất, thư giãn nhất. Đó chính là sự nâng niu tuyệt vời, cho bé phát triển tốt cả cảm xúc lẫn thể chất.

     Da bé dễ bị kích ứng

Cũng bởi làn da non nớt, bé có thể bị kích từ rất nhiều tác nhân. Một trong số tác nhân nguy hiểm nhất đến từ khăn tắm hay khăn mặt, khăn tay. Bởi những vật dụng ấy, bé dùng nhiều lần mỗi ngày.

Khăn trẻ em làm từ sợi tổng hợp, có nhiều hóa chất sử dụng ở quá trình dệt hay nhuộm màu. Nhìn bằng mắt thường khó biết những tác hại mà sợi tổng hợp này có thể gây ra. Tuy nhiên, khi mẹ lau và choàng lên người con mỗi ngày, hóa chất sót lại trên khăn có thể làm da bé dị ứng. Vì vậy, mẹ nên xem xét kỹ thành phần khi chọn khăn cho bé.